Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

van so6

Em trai em tên là Đức. Nó đang tuổi tập đi, tập nói lại bụ sữa, xinh xắn như con chó bông nên cả nhà gọi yêu nó là Cún con.

    Đúng tám ngày nữa Cún con mới đầy một tuổi. Cún được bú sữa mẹ nên rất bụ bẫm, kháu khỉnh.
    Mỗi lần tắm xong, mẹ em đặt Cún lên giường để thoa phấn. Tay chân Cún quơ lia lịa, ánh mắt như cười trông rất láu lỉnh. Cườm tay, cổ chân có ngấn trông đến “phát ghét”.
     Nước da Cún trắng hồng. Đôi môi đỏ chót, ánh mắt đen sáng. Tóc Cún mọc dày, đen mượt. Cún bụ nữa ẵm một lúc đã thấy mỏi tay, còn nựng đôi má phúng phính của bé thì đã lắm.
    Những khi Cún đưa ngón tay lũn chũn lên miệng mút, cả nhà liền lêu lêu chọc: “Cún Con bú ti”. Cún hiểu ý, bỏ tay ra cười toe toét, để lộ mấy cái răng sữa trắng bóc. Nghe ai nói gì Cún bắt chước vậy, có khi nói chệch làm cả nhà ôm bụng cười. Lúc ấy mắt Cún tròn xoe nhìn, chả hiểu gì cũng tít mắt cười theo. Cún con bắt chước nhanh lắm nên khi dạy bé tập nói, bố mẹ em tuyệt đối không giả bộ nói ngọng, phát âm sai.
     Cún con đã lẫm chẫm đi được vài bước. Sáng nào mẹ cũng cho Cún bú rồi đặt Cún vào nôi để Cún “khởi động”. Sau đó, mẹ ẵm bé ra, cho bé tập đi một mình. Cún bạo lắm, cứ chập chững từng bước nhỏ. Được một bước, hai bước rồi ba bước… Hai tay Cún giơ ngang trông chẳng khác gì diễn viên tí hon đi trên dây thăng bằng. Còn mẹ thì khom mình vừa buwocs vừa lùi, vừa vỗ tay khích lệ. Cún khoái chí mải nhìn tay mẹ, đột nhiên hai chân ngoắc vào nhau. Nhưng mẹ đã nhanh tay ôm Cún vào lòng, còn Cún con thì cười tỉnh queo!
     Cún khỏe mạnh, ít bệnh, không khóc nhè. Cún là út cưng, là niềm vui của cả nhà. Em mong Cún mau lớn để cùng em tới trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét